วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559

แล้วแต่กรรม



กรรม คือ การกระทำ หากทำกรรมไม่ดีก็ทำให้ทุกข์ทรมาน การออกกรรมทำให้รู้กรรมและแก้กรรมได้  คนเราเกิดมาอย่าสร้างกรรม  เดี๋ยวจะตามติดตัวไป  เพราะเราเกิดมาก็มีกรรม ก็ไม่รู้ว่าเราทำมาตั้งแต่ชาติไหน กรรมเล็ก กรรมน้อย ก็เรียกว่า กรรม  ออกจากท้องแม่ เครื่องออกกําลังกายแบบไหนดีก็ถือกรรม คือถือกำเนิดทำความดีแต่ว่ากรรมนั้นอย่าคิดว่ามันหมดไปนะ แต่กรรมชั่วกับกรรมดี อย่าคิดว่ากรรมดีลบล้างกรรมชั่วไม่ได้นะ แต่ก็ ดีกว่าเราไม่ทำกรรมดีกรรมนั้นไม่สามารถลบล้างไปได้ ไม่ว่า กรรมดี หรือกรรมชั่ว แต่เราสามารถให้กรรมดี ส่งผลเร็วและมาก่อน ในขณะที่ ให้กรรมชั่วส่งผลช้า หรือแผ่วกำลังเบาบางลง แต่ไม่ได้หมายความว่า ถูกลบหายไป
คนตายตัวเย็น คนเป็นตัวอุ่น  กลัวอะไรเรื่องตายแค่นี้คนไม่ถึงทีมันก็ไม่ตาย คนถึงคราวที่จะตายยังไงก็ตาย คนถึงคราวตาย วาสชีวาวาสเครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้อง ไม้จิ้มฟันแทงเหงือกยังเสือกตาย แต่ถ้าถึงคราวตายไม่ว่าใหญ่ไม่ว่าเล็ก ขณะเด็กๆยังตายได้ บาทคนจะฆ่าตัวตายคิดตื้นๆ คว้าเชือกปืนขึ้นไปบนต้นไม้  ถึงทีตายบางทีตายแปลกแค่ไอแครกๆ ก็ตายได้ เหมือนคนไทยไม่ค่อยกลัวความตาย พูดเล่นเยอะ แต่ก็ไม่อยากตาย ไม่อยากตายแต่อยากจะอยู่ไปจนตาย ลองคิดกลับกันคนเราอะต้องตายอยู่แล้วลองมาเกิดลองมาใช้ชีวิตดูเคยได้ยินมาเรื่องหนึ่ง มีสะพานแห่งหนึ่ง มีคนไปกระโดดน้ำตายบ่อยมากเครื่องออกกําลังกายมือสอง ไปกระโดดตายกันเยอะมาก มีคนตายเป็นร้อยร้อยศพ ใครห้ามก็ไม่ฟัง ขณะเจ้าหน้าที่เฝ้าไว้แล้ว ก็ยังมีคนไปกระโดด มีคนหนึ่งขึ้นไปจะไปกระโดดน้ำตายเหมือนกัน มองไปโฮ้โห้ท้องน้ำสูงมาก ลึกมากเลย ตายแน่นแหละ นึกยังไงไม่รู้หันหลับมา เห็นรองเท้าเต็มไปหมดเลยของคนที่มากระโดดน้ำตายไม่มีใครกล้าเก็บ
ปัญหามันแก้ได้ มุมมองของคนเรา นั่งสมาธิ บริกรรมยุบ พอง เป็นอาการเร่งกรรมให้แสดงออก ควรมีพระผู้รู้กำกับจะทำให้ไม่บ้า และส่งกุศลได้ถูกต้อง เครื่องออกกําลังกายราคาถูกดวงจิตที่มืดก็เปิดสว่างได้ บุญก็เกิด  แต่เมื่อเรายังมีชีวิต เราต้องคิดทำดีไว้อย่าสร้างเวรสร้างกรรมทำความผิด เวรกรรมตามติดตัวไป อนิจจา อนิจจัง มันยังไม่เที่ยงแท้ มันไม่แน่หรอกน่าชีวิตคนเราดังนั้นต้องเข้าใจให้ถูกต้อง เนื้อหาการแก้กรรม จึงเป็นแนวทาง ในแบบ พิธีกรรม การทำเข้าแบบที่ควรทำ ด้วย อาการน้อมจิตให้อ่อนโยนลง ขอเพียงจิตอ่อนโยน การขอขมาใด ๆ แก่ใครย่อมเกิดผลเครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น