วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ลิเกงิ้ว



มีคนจีนตามหาพี่น้อง ออกมาร้องๆแล้วมันก็ไป บอกว่าพี่น้องของเขานั้นมีปานอยู่ที่แขนซ้าย  พี่น้องจากมาหลายปี เล่าให้ฟังอย่างงี้และมันก็รีบไป  จักรยานเสือภูเขานี้พอมันไปลิเกก็มาพอลิเกมาแล้วมันก็ไป พอไอ้ตัวลิเกออกมามันบอกว่าเป็นเจ้าชาย เชื่อไหมครับพี่น้อง พากันหงายท้องหงายใส้
แกจะยกทัพไม่ใช่หรอ ยกทัพโยธาเวลานี้ ทหารก็มีอยู่มากมาย มีกันหลายกองพล ทหารทุกคนไม่กลัวตาย พลช้างขี่ช้าง พลม้าขี่ม้า พลลาขี่ลา พลควายขี่ควาย  จะตลกกันไปถึงไหน ว่าแล้วก็เลื่อนทัพไป อั้วะออกมาตามหาพี่น้องชายตามหามาตั้งนานไม่รู้ว่ามันไปอยู่ไหน จักรยาน ราคาตามหามาหลายปีและไม่เจอสักทีไม่รู้ทำอย่างไรต้องตามไปอีก พอหันมาเห็นหน้าสงสัยว่าละจะเป็นพี่ชาย ฉันเป็นคนไทยที่อยู่ในท้องถิ่น ไม่ใช่คนจีนแผ่นดินใหญ่ ถ้าเห็นไอ้นั้นฉันจำได้แน่น ไอ้ที่แน่นๆไอ้นั้นอะไร ที่บอกว่าไอ้นั้นพี่น้องของฉันมีปานที่แขนซ้าย แต่ว่าปานฉันไม่มีไหนดูซิมีไหมแหม่โกหกว่าไม่มีแล้วนี้อะไร มีปานแล้ว มีปานแล้วเห็นไหม เอ้า เมื่อกี้ไม่มีปาน เอ้ะตอนนี้มีปานได้ยังไง แล้วแกมีไหมฉันไม่มี ดูสิฉันไม่มี โอ้ แล้วเนี้ยมีแล้วเห็นไหม แต่ถึงยังไงฉันก็ไม่ใช่พี่น้อง ก็ปานมันฟ้องไม่ใช่พี่น้องได้อย่างไง จำได้ จำได้ พี่น้องมีปานแดงที่ใบหน้า คิดว่าฉันจำได้สบายใจที่ไม่ใช่ฉัน แล้วนี้มันไม่ใช่ปานหรือไง จักรยานฟิตเนส มือสองมีปานแดงโถ้พี่ชาย งั้นฉันไม่มีปานแดง ไหนลองตะแขงสิ นี้ไง โอ้ย ที่แรกก็ไม่มีปานแดงดันไปตะแขงให้มันเสียจนซะได้ นี้ก็เล่นไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เรื่องได้อย่างไง มาหาว่าเล่นไม่รู้เรื่อง ปานเหลืองอยู่ไหน
แต่ว่าพี่น้องขอฉันมีปานสีดำจำได้ จักรยานออกกําลังกาย ยี่ห้อไหนดีมีปานทั้งข้างหน้าและข้างหลัง  นี้เล่นเป็นถังเลยไง พอเถอะเลิกเหอะเดี๋ยวจะเลอะเทอะกันไปใหญ่ เอ้าเป็นว่ามีอะไรมั้ง มีตู้เสื้อผ้า มีนาฬิกา มีรองเท้า มีตู้กับข้าว เก้าอี้หวาย มีโทรทัศน์ พัดลม เครื่องซักผ้า ตู้เย็น โซฟา ตู้โชว์หลังใหญ่ เองช่วยยายขนก็แล้วกันของเยอะขนาดนั้น ยายขนไม่ไหว บ้านอยู่ที่ไหน อยู่ท้ายตลาด ยังกะศาลาวัดบ้านหลังใหญ่ อ่อเป็นบ้านของยาย บ้านใครไม่รู้ เจ้าของไม่อยู่ต้องรีบขนไวๆ ยายนี้อยู่ไม่สุขอยู่ๆจะเอาทุกข์เหมาโยนให้ วันหลังค่อยมาเมารถนะจักรยานออกกําลังกาย  ราคาถูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น