วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559

ชีวิตของคน



ชีวิตของคนแต่ละคนสุขทุกข์ปะปนกันไป คนไหนสุขก็จะไม่เศร้า คนไหนเศร้าก็จะไม่สุข เรื่องที่เราคิดว่าเป็นทุกข์ คนอื่นอาจจะคิดว่าเป็นสุขเรื่องที่เราคิดว่าเป็น "ความล้มเหลว" เค้าอาจจะเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย ชีวิตคนเราเต็มไปด้วยความไม่สมบูรณ์แบบ จักรยานออกกําลังกาย ยี่ห้อไหนดีและแต่ละคนก็ไม่ได้เกิดมาสมบูรณ์แบบ ตัวเราเองก็ไม่ได้มีอะไรดีกว่าใครๆ บางคนก็จน บางคนก็รวย คนรวยยอมรับการเปลี่ยนแปลง คนชั้นกลางต่อต้านการเปลี่ยนแปลง คนชั้นกลางรู้สึกว่าการเปลี่ยนแปลงจะคุกคามชีวิตความเป็นอยู่ที่ตนเองเคยชิน ในขณะที่คนรวยนั้นคิดว่าการเปลี่ยนแปลงอาจนำมาซึ่งชีวิตที่ดีกว่า  บางคนก็สวย บางคนก็หล่อ บางคนก็ไม่เท่าไร บางคนทั้งสวย ทั้งสาวจักรยานออกกําลังกายในบ้าน อย่างเพิ่งไปมั่นใจไป โชคชะตาไม่ได้เขาข้างคนที่หน้าตาเสมอ อยู่ที่การกระทำของแต่ละบุคคล
ผู้หญิงสวยๆตอนแต่งหน้า เชื่อไหมว่าขี้เหล่จะตาย ยิ่งแต่งก็ต้องยิ่งสวยสิ ดูดีๆมันสวยซะที่ไหน เขียนคิ้วก็ต้องเบิกตา ไอ้ปากก็อ้าไอ้หน้าก็ต้องหงาย เขียนตาก็ต้องแหกตา ไอ้ปากก็อ้าไม่รู้จะอ้าทำไม ขนาดใส่รองเท้าจะออกไปเที่ยว ปากก็เบี้ยวไม่รุ้จะเบี้ยวไปไหนคนเราเกิดมามีวาศนาต่างกัน ไม่ว่าแก ว่าฉัน ไม่ว่าหญิงหรือชายแข่งเรือแข่งพายแข่งกันได้ดั่งว่า แข่งบุญแข่งวาศนาแข้งกันไม่ได้เคยเจอนักร้องที่ห้องอาหาร หน้าตาผิวพรรณไม่ค่อยเท่าไร จักรยานออกกําลังกายมือสองเสี่ยเจอเอาไปเลี้ยงอยู่กับเสี่ย บอกแล้วเห็นไหมเล่า วาศนาคนเรามันแน่นที่ไหนมีอยู่คนร้องเพลงได้ไม่นาน ไปเปิดห้องอาหาร
ก็เคยเจอสวยจริง เคยเจอสาวสวยจริง พอเห็นแล้วปิ้งเลย ถูกใจตั้งแต่แรกเห็น นัดเจอกันหน้าเซเว่น แต่ไม่ได้ไป มันน่าเสียดายที่ไม่ได้ไปตามนัด ไม่รุ้เขานัดสาขาไหน มีเป็นพันสาขา พูดถึงมีแฟนเป็นนักร้อง เคยไปถึงห้องเลยนะ จะบอกให้ วันนั้นเขานัดตี2 ให้ไปหาที่ห้องฉันก็ไป มันบนอยู่บนแฟตชั้น 4 ลิฟก็ไม่มีเดินขึ้นบันได ประตู้มันก็เปิด โอ้โห้จะบอกให้ นุ่งสั้นจักรยานออกกําลังกาย ราคาถูก มันบอกว่าพี่อย่าพึ่งไปไหน พี่ต้องเหนื่อยอยู่กับหนู อู้หู้ มันให้กำลังใจ แปปเดียวเหงื่อแตกกันท่วมตัว มันใช้ให้ย้ายตู้ ย้ายเตียงมันบอกว่าผัวจะมาอยู่เลยให้ช่วยย้าย เจอหนึ่งรายแต่ที่ไม่ใช่นักร้อง ชวนไปนอนที่ห้องเลยนะจะบอกให้ ไปถึงห้องก็มองๆเพราะว่าบนหัวเตียงมีรูปผู้ชาย รูปผู้ชายมีนวดมีเคร้า ก็เลยถามสาวเจ้าว่านี้รูปใคร สาวเจ้าเลยบอกว่าอย่าโกรธนะ รูปหนูเองจ้าตอนที่หนูเป็นผู้ชายจักรยานออกกําลังกาย ราคาถูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น