วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559

เรื่องศรัทธาของคนไทย



เราเป็นคนไทยและจะไปหรือจะมาเจออะไรศรัทธาก็ต้องยกมือไหว้  วันนี้และเชื่อไหมคุณพี่ นั่งแท็กซี่ยังไม่หายตกใจ เจออะไรมันก็ไหว้หมด มันกำลังขับรถมันก็ยกมือไหว้  มันยกมือไหว้พระ มือมันก็ละจากพวงมาลัย ยกมือไหว้แล้วก็ภาวนา ปล่อยมือหลับตายกมือไหว้ จักรยานฟิตเนส มือสอง เรานั่งไปด้วยก็ใจไม่ดี มันไหว้ทุกทีเราก็ตกใจ ของอย่างงี้ไม่เชื่อก็แต่อย่าลบหลู่ มันอยู่ที่ใจ ไอ้ของลี้ลับและว่าซ่อนเล้น ของตาไม่เห็นลบหลู่กันไม่ได้
พูดถึงวิชาอาคม เสกนั้น เสกนี้ เสกเรียกเนื้อ เรียกปลา ฉันยังเคยเรียกหมาให้มากินไก่ ทุกคนอาจไม่คาดคิดผมเก่งเรื่องสะกดกิดสะกดใจ โอ้ย ว่าแกโม้มากกว่า ดูน้ำหน้าแล้วไม่น่าจะทำได้ เดี๋ยวก็ยันหงายท้องคว้ำหน้า ไงว่าสะกดใจได้ สะกดจิตก็พอได้  แต่สะกดอารมณ์สะกดไม่ได้ จักรยานออกกําลังกาย ยี่ห้อไหนดี แต่ฉันนี้ฉันสะกดได้หมด ฉันสะกดได้หมด  สะกดอะไรก็ได้ อย่างเก้าอี้ดูนี้สินี้เก้าอีกใช่ไหม เก้าอี้ที่อยู่ด้านขวาจะสะกดให้มาอยู่ด้านซ้าย เก่งจริงอยากจะรู้ลองทำให้ดูหน่อยได้ไหม ได้ดิ ของตั้งอยู่ตรงนี้สะกดให้ย้าย สะกดอะไรก็ได้ สะกดของให้วางอยู่บนของ ปากขวดวางไว้บนขอบจาน คุยอย่างงั้นทำได้ไหม ทำได้ทำได้ ถ้าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เป็นไงอะงง งงทำได้อย่างไง เก่งแท้ ไหนแกทำอีกได้ไหม แล้วก็ไม่ดูให้ดี  จะทำให้ดูอีกที จักรยานออกกําลังกายในบ้าน แล้วจงจำไว้ พอเถอะคับอาจารย์ ยังหน้าด้านทำอยู่ได้  ไม่ต้องทำแล้ว ใครไม่เคยเห็นช้อนทะเลาะกัน เดี๋ยวฉันทำให้ดูก็ อย่าเชื่อเรื่องที่สะกดจิตเรากันมาช่วยกันคิดสะกดใจ
บางทีความเชื่อของคนเราก็เชื่อกันไปต่างๆนาๆ เห็นอะไรเชื่อไปหมด บางคนเชื่อเรื่องการดูดวง ดูโหราศาสตร์ จะทำอะไรก็ต้องดูดวง อย่างเช่นเราจะซื้อรถก็ต้องดูสีไหนถูกโฉลก  ดูวันที่ไปออก ดูเลิศงามยามดี จะซื้อบ้านก็ต้องดูบ้านเลขที่อยู่แล้วดีหรือไม่ดี อยู่แล้วครอบครัวมีความสุข ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน รักใคร่กลมเกลียว ดูทิศว่าควรอยู่ฝั่งไหน และความเชื่อเรื่องลูกเทพที่มีอยู่ช่วงหนึ่งคนไทยฮิตนิยมเลี้ยงลูกเทพ จักรยานออกกําลังกายมือสองบางคนมองว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดบ้าหรือป่าว เดินอุ้มตุ๊กตาเด็กเดินไปด้วยตลอกทุกที่  ไม่ว่าจะไปตลาด กินข้าว ดูหนัง ก็พาไปด้วย มีความเชื่ออะไรเกี่ยวกับตุ๊กตากันหรือป่าว ถึงได้รับความนิยมกันมากมายกับเหล่าดารา ราคาก็แพงแสนแพง ทำไมถึงซื้อมาบูชากัน แต่ทุกอย่างก็เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล จักรยานออกกําลังกาย  ราคาถูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น