วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

การเดินทาง



ถ้าชีวิตเปรียบเสมือนการเดินทาง จุดหมายปลายเราก็แต่ต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าความฝันของเราคืออะไร เราอยากเป็นอะไร การเดินทางไปอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปายเป็นที่ที่สวยงามมาก ถ้าใครเคยได้ยินจะต้องพิชิต 1864 โค้งอุปกรณ์ออกกำลังกายทำเองตอนนั้นเคยได้ยินรู้สึกว่ามันก็แค่คำขู้ถูกปะ แล้วไงแค่พันโค้งนั่งอยู่ในรถมันจะลำบากอะไรเนาะ จุดเริ่มต้นข้นรถที่กรุงเทพมหานครไปกันทัวขึ้นรถทัวร์ไป เดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ไกด์นำก็บอกเลยอ้าวทุกคน เราจะทำการเปลี่ยนรถนะจากรถทัวร์ไปเป็นรถตู้ เพราะว่ารถทัวร์ไม่สามารถขึ้นเขาได้นะ เดี๋ยวพวกเราทุกคนจะพิชิต 1864 โค้งกันนะ ด้วยการที่เป็นครอบครัวใหญ่มาก สิบกว่าคันได้รถตุ้ไป1คน อุปกรณ์ฟิตเนส ราคาถูกเคยไหมขึ้นรถตู้แล้วเจอคนขับรถตู้แบบสไตล์แทงโก้ขับ สไตล์แทงโก้คืออะไรคือการขับแบบเหยียบคันเร่งแบบย้ำๆอะ ผสมกับโค้งแล้วโค้งเล่า เกิดอาการเมารถ ใครเคยเมารถจะรุ้ดีผะอืดผะอมม้วนท้อง ปวดหัว กินไม่ได้ นอนก็ไม่หลับ ไม่ต้องมายุ่งกับตัวฉัน สะกิดบอกแม่เลย รุ้สึกเหมือนจะเมารถ แย่มากเลยแม่ อย่าคิดว่าตัวเองเมารถสิลูก มองทางไปมองไปไกล ชมภูเขา ชมก้อนเมฆไป คุยกับแม่ก็ได้จะได้ไม่เมา เดี๋ยวแม่ชวนคุย ขับไปผ่านอีกสองโค้ง
 ถามแม่ใกล้จะถึงยังแม่  เครื่องออกกําลังกายหน้าท้องเอ้าแม่หลับไปแล้วไหนบอกให้ชวนคุย เอ้าแล้วคับ ทุกคนคับตอนนี้ผ่านไปแล้ว600โค้ง เหลืออีก1000กว่า โค้งเราก็จะพิชิตยอดเขาได้นะคะ ตายๆผ่านไปไม่ถึงครึ่งเลย ตอนนี้เมาหนัก เริ่มจะเหวียนหัวหนัก ไม่ไหวแล้ว แม่ๆไม่ไหวแล้ว เวียนหัวจะอ้วกอยู่แล้ว มียาให้กินไหม เมารถหรอ เมารถต้องย้ายไปนั่งข้างหน้า ถ้าย้ายไปนั่งข้างหน้าจะหายหรอแม่ ป่าวถ้าอ้วกจะได้ไม่ต้องอ้วกใส่แม่ ย้ายก็ย้าย สลับที่กับหัวหน้าไกด์ ไปนั่งข้างหน้า
โชว์เฟอร์ถามเมารถหรอ ใครมาก็เมาทั้งนั้นโค้งมันเยอะ เอ้านี้ไปยาหม่อวิเศษ นวดหลังคอเยอะๆ  ถ้านวดหลังคอจะหายเมาหรอ ป่าววหรอก เครื่องออกกําลังกายหน้าท้องถ้าก้มอ้วกจะได้ไม่ปวดคอ ผ่านไปอ้วกไปสองครั้ง อ้วกครั้งแล้วครั้งเล่า อ้าวแล้วคับ เราจะจอดพักที่จุดพักรถ เชิญถ่ายภาพเยี่ยมชมธรรมชาติได้เลยนะคะ  คานลงจากรถไปนั่งสูดธรรมชาติ ไม่ไปได้แล้วไหม ไม่ยากไปแล้ว สุดท้ายก็ไปต่อ ตื่นขึ้นถึงปายแล้ว ไม่น่าเชื่อปายสวยมากๆ ท้องฟ้าเต็มไปด้วยเมฆมอกสีขาว ตอนกลางคืนดาวก็สวยมาก ลืมไปเลยว่าเมารถมาขนาดไหน เจอธรรมชาติที่ดีลืมหมดเลยอุปกรณ์ฟิตเนส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น