วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ทำใจยอมรับ



เรารู้ตั้งแต่วันแรกแล้ว ว่าแม่เราตายอ่ะ แต่เราแค่ทำใจยอมรับมันไม่ได้ เรามีแม่อยู่แคนคนเดียวนโว๊ย ต่อไปนี้เราไม่มีแม่แล้ว และเราจะอยู่กับใคร ทุกวันเราตื่นมาก็เจอหน้าแม่แล้ว ตื่นมาแม่ก็เตรียมอาหารเช้าให้เราแล้ว และต่อไปนี้เราไม่มีแม่แล้ว พวกแกเข้าใจความรู้สึกเราใช่ไหม เครื่องออกกําลังกาย จักรยานว่ามันแย่แค่ไหน เหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเร็วมาก เร็วเกินไปที่เราจะทำใจยอมรับมันได้ พ่อเราก็ไม่มีแล้ว เหตุการณ์วันที่พ่อเราโดนรถชน เรากับแม่เห็นต่อหน้าต่อหน้า ภาพเหตุการณ์วันนั้นมันยังติดอยู่ในหัวเรากับแม่ตลอดเวลา และทุกครั้งที่แม่เราคิดถึงพ่อ แม่เราก็จะดื่มเหล้า เราไม่อยากเห็นแม่เราเป็นแบบพ่อ เราไม่อยากให้แม่ดื่มเหล้าเหมือนพ่อ เพราะวันที่พ่อเราเสีย เราจำได้แบบไม่มีวันลืม
วันนั้นเป็นวันเกิดพ่อเราเอง พ่อขอแม่ว่าออกไปสังสรรค์กับเพื่อนที่ทำงาน แม่เราก็ให้ไปเพราะพ่อเราเป็นคนดี ไม่มีเรื่องชู้สาวอยู่แล้ว แม่เราไว้ใจ เชื่อใจพ่อเรามาก เครื่องออกกําลังกายมือสองจนกระทั้งเวลาผ่านไปจนเที่ยงคืน พ่อเรายังไม่กลับบ้าน แม่เราเป็นห่วงเลยชวนเราออกไปดูพ่อ ด้วยความที่เราก็เป็นห่วงพ่อเหมือนกัน เลยออกไปเป็นเพื่อนแม่ หลังจากที่เรากับแม่ออกจากบ้านไปได้ประมาน 5 กิโล เราก็เกิดอุบัติเหตุรถชนต้นไม้แล้วเกิดคลิกคว่ำ แม่เราใจคอไม่ดีกลัวว่าจะเป็นพ่อ เราเลยบอกว่าท่างั้นแม่นั่งรออยู่ในรถนะ แล้วลองโทรหาพ่อดูว่าพ่อขับรถถึงไหนแล้ว เดี๋ยวหนูลงไปดูเอง หลังจากนั้นเราก็เปิดประตูรถลงมา พร้อมกับแม่ที่นั่งอยู่ในรถแล้วกดโทรศัพท์ออกไปหาพ่อ เมื่อเราเดินไปถึงตรงที่มีผู้คนยืนมุงดูกันอยู่พร้อมเจ้าหน้าที่กูภัยอีกมายมากเครื่องออกกำลังกายลู่วิ่ง เราเห็นรถคันสีดำเหมือนรถที่พ่อเราขับ ตอนนั้นยังไม่เห็นหน้าว่าคนขับคือใคร ขาเราก็เริ่มอ่อนแรง ไม่มีแรงจะเดิน ตอนนั้นพี่กู้ภัยตะโกนบอกเพื่อนว่ามีคนติดอยู่ในรถ ให้ช่วยกันนำร่างคนเจ็บออกมาหน่อย
 เรายืนรอดูอยู่ เครื่องออกกําลังกายแบบไหนดี ณ ตรงนั้นใจคอไม่ดีเลย เหมือนมีลางสังหรณ์อะไรบ้างอย่าง อยู่ๆน้ำตาเราก็ไหลออกมา ทั้งๆที่ตอนนั้นก็ยังไม่เห็นว่าคนขับรถคันนั้นเป็นใคร เป็นผู้หญิงหรือเป็นผู้ชาย แต่พอพี่กู้ภัยช่วยกันนำร่างคนเจ็บออกมาจากซากรถเท่านั้นแหละ เหมือนหัวใจจะขาดอย่างบอกไม่ถูก เราร้องไห้เรียกแม่ ร้องไห้เรียกให้พ่อตื่น ร้องจนแทบไม่มีแรงจะทำอะไร พอแม่ได้ยินเสียงเราร้องไห้เลยลงจากรถมา ภาพที่แม่เห็น ความรู้สึกที่แม่เป็น คือล้มทั้งยืน เมื่อภาพที่เห็นตรงน่า ร่างผู้ชายที่นอนอยู่แบบไร้วิณญาณเป็นสามีของตัวเองเครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น