วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ขายได้



วันนี้มาทำงานก็นั่งคุยกับลูกค้า ตอบลูกค้าทางอินบล็อก ทางไลน์ อยู่ผ่านไปสักพักก็มีลูกค้ามาดูสินค้าที่หน้าร้าน มากันสองครอบครัว ครอบครัวแรกมาซื้อเครื่องออกกำลังกายรุ่นที่ขายดีที่สุด รุ่นที่สามารถเล่นได้ครบ บริการได้ทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งถามว่าราคาสูงไหมเครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้อง ถ้าถามเราเราก็ว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าถามลูกค้าที่มาซื้อ เขาตอบว่าปกติ ราคาของเครื่องนี้อยู่ที่ 41900 บาทเลย เป็นไงพอรู้ราคาแล้วแพงไหมละ แต่ถามว่าเขาซื้อไหม เขาก็ซื้อนะ แถมยังซื้ออุปกรณ์เสริมอีกหลายอย่างเลยแหละ แต่คนในครอบครัวที่มาด้วยก็ขอลดราคานิดนึงนะ บอกว่าราคามันสูงไปหน่อย พี่เราก็ใจดี ลดให้ได้นิดหน่อย แต่รวมๆแล้วเขาก็ซื้อไป 5 หมื่นกว่าบาทเลยนะ เป็นไงเยอะใช่ไหมละ แต่เวลาผ่านไปไม่นานก็มีอีกครอบครัวมาดูสินค้าตัวเดียวกัน แต่พอลูกค้าลองเล่นแล้วเกิดไม่ชอบรุ่นที่ดูไว้
แต่ดันไปชอบอีกรุ่นหนึ่งเครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้อง ซึ่งเขาบอกว่าราคาโอเคไม่สูงเกินไป เล่นง่าย ตัวใหญ่ ดูแข็งแรง เรานึกในใจว่า ก็ยังดีนะที่ยังซื้อรุ่นนี้ ถึงราคาไม่สูงแต่ก็ยังซื้อ พอช่วงเย็นพี่ทีมงานก็มาวานให้ไปช่วยถ่ายรูปสินค้าให้ ถามเราว่าว่างไหม เราเลยบอกว่า ได้ค่ะ เดี๋ยวไปช่วยถ่ายให้ค่ะ เพราะตอนนี้ลูกค้าที่ทักมาทางอินบล็อกไม่ค่อยมี เราก็เลยเดินไปช่วยพี่เขาถ่ายรูปสินค้า ถ่ายไปสักพักจนเกือบเสร็จก็มีลูกค้ามาดูสินค้าที่หน้ารร้านอีกคนนึง เราก็เลยเดินไปถามว่าพี่มาดูสินค้ารุ่นไหน ตัวไหนดีค่ะเครื่องออกกําลังกายมือสอง เดี๋ยวช่วยดูให้ แนะนำให้ค่ะ พี่เขาบอกว่าผมเพิ่งหัดเล่นครับ ไม่รู้จะซื้อรุ่นไหนดี
เราเลยแนะนำรุ่นที่เป็นม้ายกน้ำหนักให้ เพราะราคาครบเซ็ตอยู่ที่ 5890 บาท ได้ทั้งม้ายกบาร์เบล ได้ทั้งแกนบาร์เบล ได้ทั้งแผ่นน้ำหนัก 30 kgเครื่องออกกําลังกายมือสอง ซึ่งทางซื้อแยกแต่ละชิ้นคือแพงกว่า 5890 บาทอยู่แล้วละ เพราะถ้าคิดแยกจริงๆ ม้านอนยกน้ำหนักบาร์เบลอย่างเดียวก็ 3400 บาท แผ่นน้ำหนัก 30 kg ถ้าหากซื้อแยกก็เป็นเงิน 2370 บาท และแกนบาร์เบลขนาด 60 นิ้ว หรือประมาน 1.5 เมตรราคาจะอยู่ที่ 1190 บาท เมื่อเรานำราคาทั้งสามตัวมาบวกรวมกัน เซ็ตนี้ก็จะอยู่ที่ 6960 บาท เห็นไหมละว่าราคามันแพงกว่า 5890 บาทตั้งหลายร้อยบาท พอเราอธิบายให้ลูกค้าฟังเสร็จแล้ว คำตอบที่ได้รับกลับก็หายเหนื่อย และรู้สึกว่าคำพูดเราก็สามารถสื่อสารให้คนอื่นเข้าได้เหมือนกัน ขอบคุณลูกค้ามากๆลยนะคะ ที่แวะมาอุดหนุนเครื่องออกกําลังกายราคาถูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น