วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

โอกาส



อย่ามาขอโทษตอนที่เราไม่สามารถตื่นมาให้อภัยเธอได้ อย่ามาซื้อของที่เราอยากได้มาให้ตอนที่เราตื่นมาใช้ไม่ได้ อย่ามากอดเราตอนที่เรามีแค่ร่างไร้วิญญาณเพราะเราไม่รู้สึก เครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้องอย่ามาทำทุกสิ่งทุกอย่างกับเราตอนที่เราตายไปแล้ว เพราะถึงเธอจะพยายามทำให้เรา เราก็ไม่สามารถรับรู้ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยากทำให้เราควรทำให้ตอนที่เรายังมีชีวิตอยู่ เพราะมันคงทำให้เรามีความรู้สึกดีกว่าตอนที่ตายแล้ว อีกอย่างมันก็น่าจะทำให้เธอไม่รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไม่ดีกับเราไว้ เพราะมันน่าจะรู้สึกดีกว่าท่าตอนที่เรามีชีวิตอยู่ แต่เธอไม่เคยทำสิ่งพวกนี้ให้เราเลย เธอไม่เคยสนใจความรู้สึกเราเลย ถ้าเธอทำให้ทุกวันของเราที่มีอยู่ตอนนี้มีแต่เรื่องที่ดีเครื่องออกกําลังกาย จักรยาน มีแต่ความสุข เธอจะไม่มีทางเสียกับสิ่งที่เธอไดทำมันเต็มที่กับทุกเรื่องราว เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม คนทุกคนควรทำแต่สิ่งที่ดีๆ
ให้แก่คนที่เรารัก คนที่รักเราหรือคนรอบข้างเรา อย่างเช่น วันนี้เรามีกันอยู่ เราคบกันเป็นแฟน เราก็ควรที่จะซื่อตรง ซื่อสัตย์ต่อกัน เพราะว่าวันนี้เราอาจจะเป็นคนที่รักกันมาก แต่อีกวันเราอาจจะเป็นคนที่เดินผ่านกันแล้วไม่รู้จักกัน เป็นคนที่เกลียดกันมากที่สุดเพราะความไม่ดีที่ทำ แต่ก็มีอีกหนึ่งคำพูดของคนคนหนึ่งเหมือนกันนะว่า ถ้าวันนี้เรารักกันมาก และวันพรุ่งนี้เขาคนนั้นจะไม่รักเราเครื่องออกกําลังกายมือสอง คนที่เรารักขาจะทำผิดต่อเราขนาดไหน จะทำให้เราเสียใจจนถึงขั้นที่แบบว่าไม่สามารถให้อภัยได้ ไม่สามารถเป็นเพื่อนกัน เราก็ไม่ควรเกลียดเขา ไม่ควรทำสิ่งที่ไม่ดีกับเขา ไม่ควรทำตามแบบเขาที่เขาทำไม่ดีกับเรา แต่จงทำดี ไม่ควรแก้แค้นหรือไม่ควรด่าท้อเขา
เพราะเมื่อวันเวลาผ่านไป อาจจะทำให้เขาคิดได้และรู้สึกได้ว่าคนที่รักขา คนที่หวังดีกับเขามีแค่เรา และเมื่อวันนั้นมาถึง เขาคงต้องมานั่งเสียในสิ่งที่เราเลือกเอง เครื่องออกกำลังกายลู่วิ่งมานั่งเสียใจในสิ่งที่เขาทำให้เราเสีย และกลับมาขอโอกาสกับเรา เพราะมานั่งทบทวนกับสิ่งที่เกิดทุกอย่าง ทุกเรื่องราวว่าสิ่งที่เราตั้งใจทำให้ถึงบางครั้งมันจะไม่มีมากมีเหมือนคนอื่น แต่นั้นคือสิ่งเราตั้งใจทำให้ แต่โอกาสมันก็ไม่ได้มีให้ใครบ่อยๆ โอกาสไม่ได้มีให้ทุกครั้งที่เราร้องขอ เพราะฉะนั้นถ้าวันนั้นเธอตัดสินใจอะไรไปแล้ว ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของตัวเองกับเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นเครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น