วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

คิดก่อน



ในเมื่อเปิดโอกาสให้ใครอีกคนเข้ามาในชีวิต แล้วจะไปคิดถึงเรื่องที่มันผ่านมาทำไม ถ้ามัวแต่คิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาของทั้งสองฝ่ายแล้วชีวิตคู่จะมีความสุขได้ไหม มัวแต่เอาเรื่องโน้น เรื่อองนี้มาคิด เก็บมาอคติ มัวแต่จะคิดว่า เมื่อก่อนของแฟนเราเป็นอย่างไง เคยคบกับใครมาบ้าง เครื่องออกกําลังกายราคาถูกเคยคุย หรือเคยผ่านอะไรมาบ้าง คนทุกคนล้วนแล้วแต่มีอดีตกันทั้งนั้น คงไม่มีใครที่ไม่เคยมีอดีต และก็เชื่อได้ว่า อดีตของแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนมีอดีตที่น่าจดจำ แต่กับบางคนก็มีอดีตที่ไม่น่าจดจำ อย่างไงก็ตาม เมื่อมันมีคำว่าอดีต มันคงไม่มีใครสามารถกลับไปแก้ไขได้หรอก เพราะถ้ามันสามารถกลับไปแก้ไขได้จริงๆ คนเราทุกคนคงไม่มีคำพูดนี้ออกมาหรอก คำพูดที่ว่า ถ้ารู้แบบนี้จะไม่ทำ ถ้ามันจะเป็นแบบนี้จะไม่พูด ถ้า  ถ้า  ถ้า  แต่ก็อย่างที่บอก มันไม่มีทางกลับไปแก้ไขอดีตได้ไง
 นอกจากเราจะไม่เอาเครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้องเรื่องในอดีตของทั้งสองฝ่ายมาพูดให้เกิดปัญหา ให้เกิดความไม่เข้าใจ ให้เกิดความน้อยใจ ให้เสียความรู้สึก เราก็ควรที่จะสร้างอนาคตโดยเริ่มต้นที่คำว่า ช่วยกันทำปัจจุบันให้ดี มีความซื่อสัตย์ มีวามจงรักภักดี มีความเชื่อมั่น มีความไว้วางใจ และสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ ต้องเชื่อใจกัน ไม่โลเล มีอะไร สงสัยให้ถาม ถ้าเอาจริงๆแล้วมันก็คงมีแค่นี้แหละเครื่องออกกําลังกาย จักรยาน สำหรับคนที่คบกัน เพราะเชื่อว่าถ้าทุกคู่มีสิ่งนี้มอบให้กัน ปัญหาทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นอยู่ให้เห็นในทุกวันนี้มันก็คงไม่มีทางที่จะเกิดขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ข่าวที่ออกมาว่า
 สามียิงภรรยาของตนเองที่แต่งงานอยู่ด้วยกันมาเป็นสิบปีเสียชีวิตเนื่องจากสาเหตุหึงหวงที่ภรรยาไปพูดคุยกับชายหนุ่มที่ทำงานอยู่ที่เดียวกัน เครื่องออกกําลังกายมือสองทั้งๆทีบางทีมันอาจจะไม่มีอะไรเกินเลย เขาอาจจะเป็นแค่เพื่อนร่วมงานกัน แต่เพราะความที่สามีไม่เชื่อใจ ไม่ไว้ใจภรรยาของตนเอง และไม่พูดคุย ไม่ซักถามกันให้ดีเสียก่อน จึงทำให้ตัดสินใจผิดพลาดไป และทำให้เกิดการสูญเสียที่น่าเศร้าใจที่สุด เป็นการสูญเสียที่ไม่สามารถหามาใหม่ได้ ไม่สามารถซื้อมาเพิ่ม คือไม่ว่าจะทำอะไร ใช้วิธีไหนก็ไม่มีทางที่จะภรรยากลับมาได้อีก พอมีสติ ตั้งสติได้ว่าไม่ควรทำ มันก็สายไปแล้ว และกับเหตุการณ์ที่เกิดมันไม่ได้เสียใจแค่คุณคนเดียว แต่มีทั้งครอบครัวของคุณเขาต้องเสีย ครอบครัวผู้เสียชีวิตก็เสียใจ เสียคนที่รัก และตัวคุณเองยังต้องมาติดคุกติดตาราง เสียอนาคต คือพูดง่ายๆว่าเสียทุกอย่าง เพราะฉะนั้นก่อนที่จะทำอะไรลงไปควรคิดให้ดีเสียก่อนเครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น