วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

ชีวิตในแต่ละวันกับการลดน้ำหนัก



 เช้าตื่นขึ้นมาต้องเล่นมือถือเป็นประจำก่อนอาบน้ำออกมาทำงาน ผมทำแบบนี้ประจำและผมก็เชื่อว่าใครหลายคนก็เป็นแบบผม แต่ผมก็มักจะเผลอเล่นจนลืมดูเวลาทำให้ผมมาทำงานสายเป็นประจำแต่ผมก็ไม่ซีเรียดเพราะเจ้านายไม่รู้หรือกว่าจะรู้ก็สินเดือนตอนที่คิดโอทีเครื่องออกกําลังกาย จักรยานนั้นแหละคับ ถ้าวันไหนมาเช้าผมก็จะเปิดหน้าร้านจัดร้านแล้วก็ออกไปกินข้าว  แต่ถ้าวันไหนมาสายก็เปิดคอมแล้วออกไปกินข้าวเลยคับ อิอิ วันที่มาสายสบายหน่อยไม่ต้องจัดหน้าร้าน อาหารที่ผมกินในมื้อเช้าเป็นประจำก็จะเป็นพวกเกาเหลาน้ำใสข้าวเปล่าบวกไข่ต้มไม่ใส่กระเทียมเจียวหรือถ้าเบื่อก็เปลี่ยนมากินข้าวราดแกงที่เน้นของจืดๆ หรือที่ไม่ใช่ของมันของทอด อาหารที่กินเข้าไปก็ประมาณ 300-400 Calorie  หลังจากนั้นก็ทำงานตามปกติเหมือนทุกวัน บางวันก็งานเยอะบางวันก็งานน้อยและแต่วัน
วันไหนงานเยอะก็คิดซะว่าเป็นการเครื่องออกกําลังกายมือสองcardioไปในตัว ถ้าวันไหนมีงานเวลาก็เหมือนจะเดินไว ถึงเวลากินข้าวเที่ยงอาหารที่กินก็เหมือนเดินจะเน้นไปทางเกาเหลาหรือไม่ก็ของที่ไม่มัน แต่มือเที่ยงจะหนักหน่อยเพราะว่าเป็นคนชอบดื่มกาแฟหลังจากกินข้าวเสร็จก็จะซื้อกาแฟติดมือเข้ามากินที่ออฟฟิตด้วย หรือบางวันก็มีผลไม้บวกเข้ามาด้วย มื้อเที่ยงนี่ก็จะประมาณ 500-600 Calorie หลังจากนั้นก็กลับเข้ามาทำงานตามปกติ ทีนี้แหละ กาแฟก็เอาไม่อยู่หนังท้องตึงหนังตาหย่อนเพราะไอ้สิ่งที่กินเข้าไปมันแน่นอยู่ในท้องทำให้รู้สึกขี้เกียจนั่งไม่ยอมลุกหนังตาก็เลยเริ่มตกลงมาเรื่อยๆ เครื่องออกกำลังกายลู่วิ่งผมเลยต้องฝืนลุกขึ้นไปทำงานเพื่อให้หนังตาที่ตกมันเด้งกับขึ้นมา
พอทำงานเสร็จสักประมาณ4-5โมงเย็นท้องก็จะเริ่มหิวอีกแล้ว ที่นี้ก็ต้องหาของยัดใส่ท้อง ผมก็จะหาอะไรก็ได้ที่ Calorie ต่ำๆ เช่นไข่ขาวต้มหรืออกไก่ในเซเว่น หรือถ้าเบื่อก็จะเป็นพวกยำต่างๆที่ไม่ใส่เส้น กินให้รู้สึกว่าเราอยู่ได้ไม่กระสับกระส่ายเพราะถ้าไม่กินช่วงนี้แล้วมันก็จะไปหนักช่วงเย็น ซึ่งมันจะไม่ดีแน่ๆ หลังจากนั้นก็ทำงานต่อเคลียงานให้เสร็จก่อนกับบ้าน พอเสร็จจากงานกับบ้านไปผมก็จะนอนพักเอาแรงสักแปปนึง เพื่อรอเวลาไปเข้าฟิตเนสช่วงประมาณสองทุ่มครึ่ง ก็จะเล่นตามโปรแกรมที่เทรนเนอร์จัดไว้ให้ เครื่องออกกําลังกายแบบไหนดีเล่นเสร็จก็ประมาณสี่ทุ่มครึ่งกลับห้อง มื้อนี้จะกินโยเกิร์ตกับเม็ดแอลมอลประมาณ14เม็ดตามที่เทรนเนอร์แนะนำมาคับ เสร็จแล้วก็อาบน้ำเข้านอนได้เครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น