วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560

เริ่ม



วันที่สองของการออกกำลังกาย กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว หลังจากที่เลิกงาน เราก็เริ่มต้นการออกกำลังกายด้วยการวอมร่างกาย เล่นเครื่องเล่นที่เบา เครื่องออกกำลังกายลู่วิ่งโดยการปั่นจักรยานนั่งปั่นประมาน 30 นาทีฟังดูเหมือนน้อยนะ แต่ถ้าปั่นจริงๆก็ได้เหงื่อเหมือนกัน แต่เราก็มีวิธีการที่ทำให้การออกกำลังของเราไม่น่าเบื่อ ทำให้การออกกำลังของเราไม่นานอย่างที่ควรจะเป็น โดยเราก็หาเปิดยูทูปดูอะไรไปเรื่อย การเปิดเพลงฟังขณะออกกำลังกาย เพราะเราจะมีความรู้สึกว่าเราได้ดูอะไรไปเรื่อยๆ เพลินๆ ไม่ต้องมีเวลามานั่งคิด มานั่งดูเวลาว่าตอนนี้เราปั่นไปได้กี่นาทีแล้ว เพราะถ้าเรามัวแต่มานั่งรับ นั่งรอเวลาให้ครบสามสิบนาทีเราจะมีความรู้สึกว่ามันนาน เครื่องออกกําลังกายแบบไหนดีจะทำให้เราเกิดอาการเบื่อ แล้วก็จะทำให้เราไม่อยากออกกำลัง หลังจากที่เรานั่งปั่นไปดูละครย้อนหลังไป เพียงแค่ไม่นานก็ครบสามสิบนาที
หลังจากนั้นพักสักครู่หนึ่ง ดื่มน้ำ (เพราะเคยมีพี่บอกไว้ว่าการที่เราจะขับน้ำในร่างกายของเราให้ออกมาในรูปแบบของเหงื่อ ที่เราบอกว่าเหงื่อออกเยอะแสดงว่าการเผ่าผลาน เราต้องดื่มน้ำให้เข้าไปแทนที่) หลังจากที่นั่งพักดื่มน้ำเสร็จแล้วเราก็เริ่มเล่นด้วยอุปกรณ์ที่ออกเฉพาะส่วนด้วยนี่เลยม้าซิตอัพเพราะอยากลดหน้าท้อง เซ็ตแรกเริ่มที่ 10 ครั้ง เป็นจำนวน 3 เซ็ต ฟังดูเหมือนยังไม่ทันเหนื่อยเลยใช่ไหม แต่เอาเข้าจริงๆนี่เหนื่อยมากบอกเลย ทั้งเกรงหน้าท้องเพื่อพยายามดึงตัวเองขึ้นมา แล้วกว่าจะทำจนครบสามเซ็ต เครื่องออกกําลังกายราคาถูกคือสามครั้ง หลังจากนั้นก็มาเปลี่ยนเป็นท่าเล่นที่จะช่วยให้เรามีก้นที่เข้ารูป สวยงาม ฟิตเฟริมกันบ้างละกัน ท่านั้นเรียกว่า การสควอทนั้นเอง
ท่านี้พี่บอกว่าให้ทำอย่างน้อย 60 ครั้ง หรือเราสามารถแบ่งเป็นเซ็ตได้เหมือนกัน ก็คือแบ่งเล่นเซ็ตละ 20 ครั้ง 3 เซ็ต เราได้ฟังคำพี่แล้ว ตอบกลับคำเดียวว่า ถ้าจบเครื่องเล่นนี้ขอพอเท่านี้ก่อนนะวันนี้อ่ะ  เพราะแลดูจะไม่ไหวแล้วละวันนี้  แค่นี้ก็เหนื่อยมากแล้ว พี่เลยบอกว่าโอเค เครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้องท่างั้นเล่นเซ็ตนี้เสร็จแล้วก็พอก่อน พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ แต่พี่บอกว่าพรุ่งนี้ก็ต้องเพิ่มจำนวนนะ เพราะกล้ามเนื้อเราจะได้รับรู้และมันจะได้ปรับตัว เราก็นั่งถอนหายใจวนไประหว่างที่เล่นสควส กว่าจะผ่านไปได้แต่ละเซ็ตขาอ่อนเลยจ้า แต่เวลาที่เริ่มท้อ เริ่มถอย ก็จะนึกถึงคนที่ชอบเรียกเราว่าไอ้อ้วน คนอ้วน คนดำ นี่คนหรือโอ่ง และนึกถึงแฟนเก่าที่บอกเลิกเราเพราะเราอ้วนเนี่ย ก็มีแรงขึ้นมาทันที และแล้วเราก็ทำจนเสร็จครบทุกเซ็ตเครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น