วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560

ความชอบของแต่ละคน



คนเราทุกคนเกิดมาในที่ที่แตกต่างกัน การเลี้ยงดู หรืออะไรก็ตามอีกหลายอย่างที่ทุกคนมีมันต่างกัน บางคนวาสนาดี มีบุญบารมี สะสมมาแต่ครั้งหลัง ได้เกิดมาใช้ชาตินี้จึงไม่ต้องลำบาก ได้เกิดมาในชาติตระกูลที่ดี ที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่กลับกันบางคนเกิดมาในชาตินี้ อาจจะลำบากมากไม่มีพร้อมให้ทุกอย่าง เพราะฉะนั้นการเลี้ยงดูจึงต่างกัน แต่จะด้วยอะไรก็ตามแต่ เครื่องออกกําลังกาย จักรยานยังไงความชอบของคนแต่คนก็ไม่มีทางเหมือนกันอย่างแน่นอน จะดูแบบที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนเลยนะ บางคนชอบวาดรูป บางคนชอบคิดชอบตัวเลข บางคนกีฬา แต่ตรงกันข้ามกับบางคนอาจจะไม่ชอบทุกสิ่งอย่างที่พูดมาเลย แต่อาจจะชอบไปในแนวเกษตรกร ชาวไร่ ชาวสวน  แต่ไม่ว่าจะทำอะไร อาชีพไหน ต่างก็ดีทั้งนั้น ถ้าอาชีพที่ทำไม่ทำความเดือนร้อนให้กับผู้อื่น ไม่เบียดเบียนใคร
 อาชีพทุกอาชีพต่างมีความสำคัญ ต่างมีความหมายกับคนทุกคน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าสมมุติไม่มีชาวนาที่คอยทำนา ปลูกข้าวให้เรากิน เราก็ต้องไปซื้อข้าวจากต่างประเทศเครื่องออกกําลังกายมือสองจากประเทศเพื่อนบ้าน หรือถ้าไม่มีชาวประมงคอยจับปลามาขายเราก็ไม่มีอาหาร ไม่มีเกษตรกรคอยเลี้ยงสัตว์เราก็ไม่มีอาหารมาบริโภค แต่ที่เราประสบพบเจอเหตุการณ์ในปัจจุบันสมัยนี้ คนส่วนใหญ่ชอบที่จะให้ลูกหลานที่เรียนจบปริญญาไปหาสอบราชการบ้าง อะไรบ้าง แต่บางทีเขาก็ไม่เข้าใจนะว่าจริงๆแล้วบางที่ตั้งเรียนจนจบเขาอาจจะไม่ได้เรียนมาเพื่อทำงานพวกนั้นก็ได้ แต่ที่ต้องตั้งใจเรียนให้จบนี่อาจจะแค่ทำให้ที่บ้านไม่ต้องอายคนอื่นว่ามีลูกมีหลานเรียนหนังสือไม่จบเครื่องออกกำลังกายลู่วิ่ง ตั้งใจเรียนจนจบเพื่อลบคำสบประมาทของคนก็ได้ เห็นหลายคนเหมือนกันที่เรียนจบมาตั้งปริญญาแต่ดันมาทำไร่ ทำสวน
พอทำแบบนี้คนที่จองจะคอยดูถูกคนอื่นก็เอาไปพูดอีก ว่าเรียนจบมาตั้งสูง แต่ดันมาทำงานเหนื่อย เป็นชาวสวน ชาวไร่  แต่บางทีนั้นอาจจะเป็นความสุขของคนเหล่านั้นก็ได้นะเครื่องออกกําลังกายแบบไหนดี ถามว่าบางคนเรียนจบมาอย่างสูงแต่ก็ไปเป็นพนักงานอยู่ในบริษัท ไปเป็นหนุ่มออฟฟิศ เป็นสาวธนาคาร บางทีแล้วคนกลุ่มนี้ก็อาจจะไม่ต่างจาก กรรมกรห้องแอร์ก็ได้นะ บางคนมองภายนอกอาจคิดว่ามีหน้ามีตา ดูมีพื้นฐานมั่นคง แต่ถ้าเอาจริงๆแล้ว ไม่ว่าเราจะทำงานอะไร ประกอบอาชีพไหน ที่เราชอบ ที่เรารัก ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำออกมายังไงมันก็ออกมาดี เพราะฉะนั้นเราไม่จำเป็นต้องอายใครในอาชีพที่เราทำ ควรภูมิใจเครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น