วันเสาร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2560

ตอนรักไม่รู้ รู้ตอนเลิก



ผู้ชายรักเป็นเส้นตรง ผู้หญิงรักเป็นเส้นลึก กับคำนี้มีความหมายว่าไง  ผู้ชายที่เจ้าชู้ เขาคิดอะไรอยู่ ทำอย่างไงผู้หญิงถึงจะหยุดเจ้าชู้   เวลาที่ผู้หญิงจะไปเที่ยว ไปสังสรรค์กับเพื่อน ผู้ชายก็ชอบบ่น ชอบห้าม ว่าอย่าแต่งตัวโป๊ ชอบบ่นว่าอยากลับดึกนะ แต่ตัวผู้ชายเองก็กลับทำทุกอย่างสะเองเครื่องออกกําลังกายราคาถูก กลัวว่าตอนที่ผู้หญิงไปเที่ยวแล้วจะเจอคนใหม่ แต่พอเวลาที่ตัวเองออกไปข้างนอกกลับทำทุกอย่างที่ห้าม แล้วพอจับได้ก็กลับพูดคำว่าขอโทษ พูดว่าตอนนั้นที่ทำไปเพราะว่าเมา เพราะเพื่อนยุ เพราะเหตุผลต่างๆนาๆที่จะเอามาเป็นข้ออ้าง เพื่อทำให้ตัวเองดูดี ทำให้ตัวเองไม่ผิด แต่เคยมีคนพุดมาว่าถ้าจริงๆแล้วผู้หญิงมีเซ้นนะที่จะรู้ว่าผู้ชายเริ่มเปลี่ยนไปหรือผู้ชายแอบมีคนอื่น แต่ถ้าเราจับได้ว่าเขาแอบมีใคร เราไม่ควรวู้วามควรดูไปก่อนว่าเขาจะหยุดไหมเครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้อง แล้วถ้าเราให้โอกาสแล้วแต่เขาไม่ยอมหยุด เราก็ควรหยุดเอง เพราะหัวใจเราไม่ได้มีไว้ให้ใครเข้ามาทำร้าย โอกาสมันไม่ได้มีให้กันบ่อยๆ
ไม่ใช่ว่าทำผิดแล้วพูดแค่คำว่าขอโทษแล้วจะเหมือนเดิม ถามว่าหายโกรธไหม ก็อาจจะหายนะ แต่ถ้าจะให้เอาความไว้เนื้อเชื่อใจกลับมาเหมือนเดิมมันคงเป็นไปไม่ได้ เครื่องออกกําลังกาย จักรยานเหมือนกับคำที่เขาว่ากันว่า แก้วที่มันร้าวไม่นานก็คงจะแตก เพราะคงไม่มีอะไรที่จะมาซ่อมให้มันเหมือนเดิมได้ กระดาษที่ทำขาด คงไม่มีอะไรมาต่อให้มันเป็นเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอน   ความรักคือการให้ และการรับทั้งสองฝ่าย ต้องยอมรับทั้งสองฝ่ายให้ได้  เรื่องที่มักเป็นปัญหาอยู่ทุกวันนี้อาจจะเป็นเรื่องเวลาบางคนมัวแต่ให้เวลาอยู่กับงานจนลืมนึกถึงคนข้างกายที่อยู่ด้วย มัวแต่คิดว่าตอนนี้มีแรงทำงานอยู่ก็ขอทำงานเก็บเงินไว้ก่อน แล้วเดี๋ยวพอมีเงินแล้ว จะไปเที่ยวตอนไหน เมื่อไหร่ ที่ไหนก็ได้
 แต่เอาเข้าจริงๆแล้วทุกสิ่งทุกอย่างมันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดไว้ อย่างที่เราวางแผนไว้ก็ได้นะ เพราะสมัยนี้ก็มีให้เห็นอยู่บ่อยไปที่คุยกันตั้งแต่สมัยมอปลายแล้วคบกันจนเรียนจบ เครื่องออกกําลังกายมือสองจนได้มีงานมีการทำแล้วก็ต้องเลิกรากันไป อาจจะเป็นด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่คงไม่มีใครที่จะพูดออกมาว่าไม่เสียใจ เพราะไม่ว่าจะเลิกรากันด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ อย่างไงก็ต้องเสียใจ เสียความรู้สึกทั้งนั้น อยู่ที่ว่าจะมากจะน้อย เพราะฉะนั้นถ้าทุกวันอยากทำอะไร ก็ควรทำถ้าการกระทำนั้นไม่ทำให้ใครเดือดร้อน การกระนั้นไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน เพราะเราทุกคนบนโลกคงไม่มีใครสามารถรู้ได้เลยว่าจะมีพรุ่งนี้หรือเปล่า เคยไหมที่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้คิดไว้ว่าจะไปกินหมูกระทะกับเพื่อนหลังจากทำโปรเจ็คเสร็จ แต่พอถึงวันที่นัดกันเพื่อนกับไม่ว่างสะงั้น พอเพื่อนไม่ครบทีมเราก็ไม่ได้ไป เพราะฉะนั้นทุกคนควรรู้ว่า พรุ่งนี้ไม่มีจริงเครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น