วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2560

วันเดินทาง



วันที่ 11 เมษายน เป็นวันที่ทำงานวันสุดท้ายแล้วจะได้เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด พอช่วงเย็นพวกพี่ที่ออฟฟิศก็เตรียมตัวไปที่สถานีขนส่ง เจ้าของบริษัทก็ใจดี เห็นทุกคนอยากกลับบ้านที่ต่างจังหวัด จึงอนุญาตให้เลิกงานก่อนเวลา คือปกติเลิกงานหกโมงเย็น แต่วันนี้ให้เลิกงานตั้งแต่ห้าโมงเย็น เครื่องออกกําลังกายแบบไหนดีแต่ตัวเราเองไม่ซีเรียสอะไรเรื่องเวลาเพราะอย่างไงเราก็ขึ้นรถสองทุ่มครึ่ง ถึงจะเลิกหกโมงยังไงเราก็น่าจะนั่งรถไปทันอยู่แล้ว ถึงงานจะเลิกห้าโมงเย็นแต่เราก็นั่งเล่นอยู่ออฟฟิศจนห้าโมงครึ่งกว่าๆถึงจะออก เพราะเดินออกมาหน้าออฟฟิศก็นั่งแท็กซี่ไปกันกับพี่ที่ออฟฟิศอีกสองคน ระหว่างนั่งอยู่บนรถลุงขับรถแท็กซี่ก็นั่งโม้เรื่องโน้นเรื่องนี้ให้ฟังทั้งทาง
ไอ้เราก็ง่วงนอนอยากจะพักสายตาสักพัก แต่ก็ไม่กล้าหลับตาลงไม่ใช่เพราะกลัวลุงจะพาขับรถวนไปไหนนะ แต่เกรงใจแกเดี๋ยวแกจะนั่งคุยคนเดียวเครื่องออกกําลังกาย จักรยาน ไอ้เราก็แอบเสียมารยาทนิดนึงคือเวลาที่ลุงแกชวนคุย ถามว่าเราทำงานที่ไหน ทำงานอะไร บ้านอยู่ไหน อายุเท่าไหร่ มีพี่น้องกี่คน นั่งรถอะไรกลับบ้าน เราก็ตอบลุงแกหมดทุกคำถามนะ แต่ตอบแบบพูดเสียงดังๆ ตอบฮ้วนๆ ฮ้าวๆอ่ะ สรุปกว่าเราจะตอบคำถามลุงแกหมดทุกข้อสงสัย ก็ใกล้จะถึงสถานีขนส่งหมอชิต เราเลยบอกกับลุงว่า คุณลุงจอดรถข้างหน้านี้แหละค่ะ เดี๋ยวหนูเดินข้ามสะพานลอยต่อเข้าหมอชิตเองค่ะ ลุงแกเลยบอกว่า เอางั้นหรือ ไม่ต้องให้ลุงเข้าไปส่งข้างในใช่ไหม เราเลยตอบไปว่าไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวหนูเดินไปเองก็ได้ค่ะ เพราะข้างหน้าเหมือนรถจะติด เดี๋ยวไม่ทันรถด้วยค่ะ เครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้องหลังจากลงแท็กซี่ก็เดินข้ามสะพานลอยพร้อมสะพานกระเป๋าและช่วยพี่ถือของด้วย พอเดินเข้าไปในหมอชิตเท่านั้นแหละ ที่นั่งก็แทบจะไม่มีเพราะเนื่องจากคนเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมาก แต่ก็เดินหาที่นั่งจนได้
พอนั่งไปได้สักพัก ก็ได้ยินเสียงใครก็ไม่รู้พูดเสียงดัง พอหันไปดูเท่านั้นก็รู้ว่าคือใคร คนนั้นก็คือ คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ท่านได้มาดูเหตุการณ์ที่สถานีขนส่งหมอชิต ท่านได้เดินสุ่มสัมภาษณ์ประชาชนที่เดินกลับต่างจังหวัด ว่ากลับไปที่จังหวัดไหน อะไร ยังไงกันบ้างเครื่องออกกําลังกาย จักรยาน หลังจากนั่นไม่นานพี่ที่ออฟฟิศก็เดินมานั่งด้วยกันอีกสามคน พอนั่งรอเวลาไปจนประมาณ 19.30 พี่ก็ชวนไปหาข้าวกิน พอเดินออกไปเราเห็นมะม่วงดิบเกิดความอยาก เลยถามแม่ค้าว่า อันนี้ลูกละเท่าไหร่ค่ะ แม่ค้าตอบกลับมา อ่อ อันนั้นลูกใหญ่หน่อย ลูกละ 45 บาทจ้าหนู เรานิ่งไปแปปนึง เลยถามว่า แล้วแบบนี้ที่เป็นถุงละค่ะ เท่าไหร่ แม่ค้าตอบว่า 20 บาท เราเลยบอกว่า งั้นเอาอันนี้ที่เป็นถุงก็ได้ค่ะ เอาสองถุงนะคะเครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น